Thành phố Hồ Chí Minh TP HCM chính thức phát động Tuần lễ du lịch lần thứ 5 năm 2025

Lễ Phát động Tuần lễ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 5 năm 2025 chính thức được tổ chức tại khu vực Tiểu đảo trước Chợ Bến Thành, phường Bến Thành vào tối ngày 05 tháng 12 năm 2025 với chủ đề “Sống động mùa lễ hội - Vibrant Ho Chi Minh Fest” đánh dấu sự khởi đầu của một loạt các sự kiện du lịch sôi động nhằm kích cầu du lịch nội địa và quốc tế, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế du lịch cuối năm và chào đón năm mới 2026.

Hai Nam
Hai Nam
0
0
Chia sẻ

Khẳng định vị thế “Đô thị du lịch sống động hàng đầu châu Á”

Tuần lễ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 5 năm 2025 được tổ chức dưới sự chỉ đạo của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh do Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng các sở ngành, 168 phường, xã và đặc khu Côn Đảo thực hiện. Sự kiện diễn ra trong bối cảnh Thành phố bước vào giai đoạn phát triển mới, hình thành không gian du lịch rộng lớn và độc đáo “từ phố theo sông ra biển”, tạo cơ hội vàng để ngành du lịch Thành phố bước vào một kỷ nguyên mới, mang đến những trải nghiệm phong phú và hấp dẫn hơn cho du khách.

Ông Nguyễn Văn Dũng - Thành ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu tại Lễ Phát động Tuần lễ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 5 năm 2025.
Ông Nguyễn Văn Dũng - Thành ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu tại Lễ Phát động Tuần lễ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 5 năm 2025.

Phát biểu khai mạc tại Lễ Phát động, Ông Nguyễn Văn Dũng - Thành ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, đã nhấn mạnh tinh thần cởi mở, hiện đại và đầy sáng tạo của Thành phố, tin rằng Tuần lễ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 5 năm 2025 sẽ là bước khởi đầu cho hàng loạt hoạt động du lịch mới mẻ, giới thiệu được các sản phẩm du lịch đặc trưng, tiếp tục khẳng định sức hút của Thành phố như một điểm đến giàu cảm hứng, giàu năng lượng và luôn không ngừng chuyển mình, vươn tới những tầm cao mới. 

Ông khẳng định, “Thông qua Tuần lễ, Thành phố mong muốn tạo ra một không gian trải nghiệm sống động, lan tỏa tinh thần lễ hội, kích cầu du lịch - thương mại - ẩm thực cuối năm; mở ra cơ hội để doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm mới, tăng cường kết nối thị trường, và cùng chung tay xây dựng một môi trường du lịch thân thiện, an toàn, bền vững”. 

Các nội dung nổi bật của Lễ phát động Tuần lễ du lịch lần thứ 5 năm 2025

Đẩy mạnh số hóa, nâng chuẩn dịch vụ, kích cầu toàn đô thị: Sở Du lịch TP.HCM phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức Lễ phát động Tuần lễ Du lịch lần thứ 5 năm 2025, công bố loạt chương trình trọng điểm hướng tới mục tiêu số hóa truyền thông, đề cao chất lượng dịch vụ và kích cầu bền vững trên phạm vi toàn thành phố.

Lễ phát động Tuần lễ Du lịch lần thứ 5 năm 2025, công bố loạt chương trình trọng điểm hướng tới mục tiêu số hóa truyền thông, đề cao chất lượng dịch vụ và kích cầu bền vững trên phạm vi toàn thành phố.
Lễ phát động Tuần lễ Du lịch lần thứ 5 năm 2025, công bố loạt chương trình trọng điểm hướng tới mục tiêu số hóa truyền thông, đề cao chất lượng dịch vụ và kích cầu bền vững trên phạm vi toàn thành phố.

Hai trụ cột mới - Truyền thông số và chuẩn dịch vụ thân thiện: Tại sự kiện, Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP.HCM ký biên bản ghi nhớ hợp tác với Quỹ Hỗ trợ Bảo tồn Di sản Văn hóa Việt Nam và TikTok Việt Nam. Chương trình tập trung ba mũi nhọn: (1) Truyền thông chính sách và xây dựng kênh tương tác chính quyền–người dân trên nền tảng số; (2) Phát triển chương trình dLocals và mạng lưới sáng tạo nội dung văn hóa–du lịch địa phương; (3) Hợp tác truyền thông về chuyển đổi số, công nghiệp văn hóa và kinh tế số.

Theo đó, 168 phường, xã, đặc khu sẽ có tài khoản TikTok đại diện, mỗi kênh là một “câu chuyện địa phương”, lan tỏa giá trị văn hóa, điểm đến và sản phẩm đặc trưng, đồng thời tăng cường tương tác trực tuyến minh bạch, kịp thời.

Thành phố tiếp tục triển khai chương trình “Mỗi đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch là một điểm đến thân thiện” năm 2025, nằm trong Đề án phát triển du lịch bền vững giai đoạn 2025–2030.
Thành phố tiếp tục triển khai chương trình “Mỗi đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch là một điểm đến thân thiện” năm 2025, nằm trong Đề án phát triển du lịch bền vững giai đoạn 2025–2030.

Bên cạnh đó, Thành phố tiếp tục triển khai chương trình “Mỗi đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch là một điểm đến thân thiện” năm 2025, nằm trong Đề án phát triển du lịch bền vững giai đoạn 2025–2030. Grab Việt Nam đồng hành với vai trò đối tác truyền thông, góp phần định vị TP.HCM là “Đô thị du lịch sống động hàng đầu châu Á”.

Đại sứ Tuần lễ Du lịch 2025: Ban Tổ chức công bố đội ngũ Đại sứ Tuần lễ Du lịch TP.HCM 2025, gồm các gương mặt tiêu biểu trong lĩnh vực doanh nhân, thể thao, nghệ thuật, nhà sáng tạo nội dung, diễn viên, hoa hậu… đặc biệt có Top 20 thí sinh Hội thi Hướng dẫn viên giỏi TP.HCM 2025. Các đại sứ sẽ truyền thông cảm hứng và kể câu chuyện về thành phố bằng nhiều góc nhìn đương đại.

Ban Tổ chức công bố đội ngũ Đại sứ Tuần lễ Du lịch TP.HCM 2025, gồm các gương mặt tiêu biểu trong lĩnh vực doanh nhân, thể thao, nghệ thuật, nhà sáng tạo nội dung, diễn viên, hoa hậu… đặc biệt có Top 20 thí sinh Hội thi Hướng dẫn viên giỏi TP.HCM 2025.
Ban Tổ chức công bố đội ngũ Đại sứ Tuần lễ Du lịch TP.HCM 2025, gồm các gương mặt tiêu biểu trong lĩnh vực doanh nhân, thể thao, nghệ thuật, nhà sáng tạo nội dung, diễn viên, hoa hậu… đặc biệt có Top 20 thí sinh Hội thi Hướng dẫn viên giỏi TP.HCM 2025.

Nghi thức phát động và chương trình nghệ thuật: Khoảnh khắc phát động diễn ra khi 07 lãnh đạo đồng loạt nhấn nút, thắp sáng cụm chữ thể hiện 7 giá trị cốt lõi của “Vibrant Ho Chi Minh Fest”: Vibrant, Inspiring, Boundless, Remarkable, Authentic, Nature, Timeless. Chương trình nghệ thuật gồm 7 tiết mục, kết hợp các ca khúc thập niên 80–90 với giai điệu hiện đại, truyền tải thông điệp “Sống động từng trải nghiệm”.

Khoảnh khắc phát động diễn ra khi 07 lãnh đạo đồng loạt nhấn nút, thắp sáng cụm chữ thể hiện 7 giá trị cốt lõi của “Vibrant Ho Chi Minh Fest”: Vibrant, Inspiring, Boundless, Remarkable, Authentic, Nature, Timeless.
Khoảnh khắc phát động diễn ra khi 07 lãnh đạo đồng loạt nhấn nút, thắp sáng cụm chữ thể hiện 7 giá trị cốt lõi của “Vibrant Ho Chi Minh Fest”: Vibrant, Inspiring, Boundless, Remarkable, Authentic, Nature, Timeless.

168 phường, xã, đặc khu đồng loạt tham gia: Lần đầu tiên, 168 phường, xã, đặc khu tham gia đồng bộ các hoạt động trong Tuần lễ, phục vụ du khách quốc tế và nội địa. Hoạt động hướng tới nâng tầm hình ảnh điểm đến, kích cầu du lịch bền vững, quảng bá rộng rãi các điểm đến mới và sản phẩm đặc trưng của từng địa phương.

Lần đầu tiên, 168 phường, xã, đặc khu tham gia đồng bộ các hoạt động trong Tuần lễ, phục vụ du khách quốc tế và nội địa.
Lần đầu tiên, 168 phường, xã, đặc khu tham gia đồng bộ các hoạt động trong Tuần lễ, phục vụ du khách quốc tế và nội địa.

Công bố sản phẩm – tour ưu đãi mùa lễ hội: Sở Du lịch phối hợp UBND các địa phương và doanh nghiệp lữ hành công bố chuỗi tour, gói dịch vụ và khuyến mãi dành cho giai đoạn Tuần lễ và cao điểm cuối năm 2025 - đầu 2026. Nhiều chương trình mới được giới thiệu như: trải nghiệm văn hóa “Dấu ấn Tân Định” (phường Tân Định), “Chạm vào dấu xưa” (phường Bình Tây), “Xuân Hòa – Nét xưa trong phố mới” (phường Xuân Hòa); tour “Vì Côn Đảo xanh – Xanh trên mỗi hành trình”; du ngoạn hoàng hôn trên du thuyền Indochina Star… Các doanh nghiệp cam kết ưu đãi giá, quà tặng và dịch vụ đi kèm nhằm tạo chuỗi trải nghiệm phong phú, an toàn, thân thiện.

Theo Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu - Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh, “Tuần lễ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 5 năm 2025 là minh chứng cho nỗ lực của toàn ngành du lịch Thành phố trong việc liên kết và hợp nhất sức mạnh 168 phường, xã, đặc khu Côn Đảo, nhằm nâng tầm du lịch Thành phố trở thành một điểm đến hiện đại, hấp dẫn và phát triển bền vững.”
Theo Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu - Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh, “Tuần lễ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 5 năm 2025 là minh chứng cho nỗ lực của toàn ngành du lịch Thành phố trong việc liên kết và hợp nhất sức mạnh 168 phường, xã, đặc khu Côn Đảo, nhằm nâng tầm du lịch Thành phố trở thành một điểm đến hiện đại, hấp dẫn và phát triển bền vững.”

Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu - Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh đã khẳng định: “Tuần lễ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 5 năm 2025 là minh chứng cho nỗ lực của toàn ngành du lịch Thành phố trong việc liên kết và hợp nhất sức mạnh 168 phường, xã, đặc khu Côn Đảo, nhằm nâng tầm du lịch Thành phố trở thành một điểm đến hiện đại, hấp dẫn và phát triển bền vững. Đây là cơ hội để chúng tôi giới thiệu những chuỗi sản phẩm du lịch mới, sáng tạo, chất lượng cao, được đồng bộ hóa giữa các địa phương, qua đó củng cố vị thế của Thành phố Hồ Chí Minh trên bản đồ du lịch Việt Nam và quốc tế”.

Tuần lễ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 5 năm 2025 được triển khai dưới sự chỉ đạo của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, do Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cùng các đối tác phối hợp thực hiện. Là sự kiện văn hóa - du lịch trọng điểm của năm, Tuần lễ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh 2025 mang chủ đề “Sống động mùa lễ hội - Vibrant Ho Chi Minh City Fest”, nhằm quảng bá hình ảnh và bản sắc độc đáo của Thành phố, đồng thời kích cầu du lịch nội địa và quốc tế. Chương trình tôn vinh vẻ đẹp Thành phố trong không khí lễ hội, khơi gợi trải nghiệm mới mẻ và thể hiện sự hòa quyện giữa truyền thống - hiện đại - phát triển bền vững.

Website: www.visithcmc.vn
Facebook: https://www.facebook.com/visitvibranthochiminhcity
Instagram: https://www.instagram.com/visit.hochiminhcity/

like
comment
save
fb share
copy link

CÓ THỂ BẠN SẼ THÍCH



Điểm đếnLưu trúẨm thựcHàng không & Công nghệGóc nhìn