GÓC NHÌN
van-hoa-dai-chung-dang-dinh-hinh-xu-huong-du-lich-nuoc-ngoai-cua-nguoi-viet-thumbnail.jpg
Văn hóa đại chúng đang định hình xu hướng du lịch nước ngoài của người Việt
Du khách Việt Nam có chung tình yêu dành cho âm nhạc, chương trình truyền hình, phim ảnh, thể thao và du lịch, tạo nên sự giao thoa sở thích độc đáo thúc đẩy xu hướng du lịch nước ngoài trong năm 2025.
Minh Hieu
13/11/2024
dac-tinh-dia-phuong-dinh-hinh-xu-huong-am-thuc-tu-binh-dan-den-cao-cap-cover.jpg
Đặc tính địa phương định hình xu hướng ẩm thực từ bình dân đến cao cấp
Bên cạnh trải nghiệm ẩm thực đơn thuần, du khách ngày càng coi trọng việc tìm hiểu câu chuyện văn hóa ẩm thực đằng sau mỗi món ngon tại điểm đến bởi ẩm thực hàm chứa lối sống và văn hóa địa phương. Đặc tính địa phương cũng được dự báo là một trong những xu hướng chủ đạo định hình du lịch ẩm thực cao cấp tại Châu Á - Thái Bình Dương trong năm 2025.
Sang Bui
30/10/2024
phu-nu-va-cau-chuyen-du-lich-doc-ban-Cover ngang.jpg
Phụ nữ và câu chuyện du lịch độc bản
Theo nhiều nghiên cứu, phụ nữ đi du lịch nhiều hơn cả nam giới. Điều này lý giải bởi tâm lý mong muốn hưởng thụ nhiều hơn những trải nghiệm độc bản, cũng như nguồn thu nhập cá nhân dồi dào và nhận thức độc lập hơn đã mở ra nhiều phân khúc du lịch nữ độc đáo, đầy ấn tượng.
Loki Wu
19/10/2024
khach-san-con-nhong-02-gioi-thieu-mot-vai-mo-hinh-khach-san-con-nhong-tan-thoi-COVER NGANG.jpg
Khách sạn con nhộng 02: Giới thiệu một vài mô hình khách sạn con nhộng “tân thời”
Những khách sạn con nhộng hiện nay không chỉ là nơi tá túc đơn thuần. Tại Nhật Bản và Trung Quốc, khách sạn con nhộng còn được lấy cảm hứng thiết kế thông minh hay có những tiện ích đi kèm mà đôi khi khách lưu trú không ngờ tới.
Sang Bui
09/10/2024
khach-san-con-nhong-01-mo-hinh-luu-tru-doc-dao-danh-cho-du-khach-theo-duoi-loi-song-toi-gian-COVER NGANG.jpg
Khách sạn con nhộng 01: Mô hình lưu trú độc đáo dành cho du khách theo đuổi lối sống tối giản
Với vị trí tọa lạc đắt địa, không gian tá túc chỉ gói gọn trong một “tổ kén” và được lắp đặt các tiện nghi cần thiết, khách sạn con nhộng là sự lựa chọn phù hợp đối với du khách theo đuổi lối sống tối giản, coi trọng sự thuận tiện và tối ưu ngân sách khi du lịch.
Sang Bui
04/10/2024
trai-nghiem-du-lich-cong-dong-02-goi-y-mot-vai-diem-den-phat-trien-du-lich-cong-dong-tai-viet-nam-thumbnail.jpg
Trải nghiệm du lịch cộng đồng 02: Gợi ý một vài điểm đến phát triển du lịch cộng đồng tại Việt Nam
Trong bài viết trước, tác giả Sang Bùi đã giới thiệu về loại hình du lịch cộng đồng đến bạn đọc. Có thể nói, du lịch cộng đồng được xem như phương cách hữu hiệu để làm cho các giá trị tự nhiên và nhân văn tại điểm đến được lan tỏa sâu rộng. Tiếp tục bài viết số 2, tác giả sẽ giới thiệu cụ thể một vài điểm đến phát triển du lịch cộng đồng nổi bật tại Việt Nam.
Sang Bui
21/09/2024
trai-nghiem-du-lich-cong-dong-01-net-dep-chan-phuong-den-tu-nhung-dieu-binh-di-thumbnail.jpg
Trải nghiệm du lịch cộng đồng 01: Nét đẹp chân phương đến từ những điều bình dị
Lưu trú trong những nếp nhà sàn truyền thống, trải nghiệm ẩm thực mang đậm phong vị dân dã, khám phá thiên nhiên với sự đồng hành của người dân địa phương là những trải nghiệm văn hóa bản địa mà nhiều du khách Việt đang hướng đến.
Sang Bui
12/09/2024
heidi-gustafson-nguoi-gin-giu-di-san-dat-son-toan-cau (1).png
Heidi Gustafson, người gìn giữ di sản đất son toàn cầu
Heidi Gustafson, nhà nghiên cứu đất son hàng đầu, sở hữu bộ sưu tập hơn 600 mẫu đất son từ khắp nơi trên thế giới. Nghiên cứu của cô không chỉ khám phá vẻ đẹp tự nhiên mà còn hé lộ lịch sử địa chất và văn hóa của từng mẫu đất son, từ vùng núi lửa Washington đến các vùng xa xôi như Zambia hay New Zealand.
Ky Ky
11/09/2024
gen-z-di-du-lich-theo-dam-me.jpg
GenZ đi du lịch theo đam mê
Gen Z đang dần trở thành nhóm khách hàng chính của ngành du lịch, sở thích và thói quen của họ đang dần tái định hình bức tranh du lịch hiện nay. Theo Booking.com, 69% Gen Z Việt Nam sử dụng mạng xã hội như một công cụ tìm kiếm ý tưởng và cảm hứng du lịch.
Hai Nam
27/08/2024
du-lich-ngu-xu-huong-no-ro-dong-luc-thuc-day-va-cach-tiep-can-thumbnail.jpg
Du lịch ngủ: Xu hướng nở rộ, động lực thúc đẩy và cách tiếp cận
Sự quan tâm ngày càng lớn của mỗi cá nhân về sức khỏe, bùng nổ của du lịch chăm sóc sức khỏe và tình trạng rối loạn giấc ngủ gia tăng đã thúc đẩy du lịch ngủ (sleep tourism) trở nên thịnh hành trong 2024. Thư giãn và tái tạo năng lượng được coi là hai mục đích chính thôi thúc nhiều người lựa chọn du lịch ngủ khi tận hưởng kỳ nghỉ tại khách sạn và khu nghỉ dưỡng.
Sang Bui
16/08/2024
da-lat-va-bangkok-duoc-khach-viet-tim-kiem-nhieu-nhat-dip-2-9 (4).jpg
Đà Lạt và Bangkok được khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp 2/9
Đà Lạt và Bangkok (Thái Lan) là các điểm đến nội địa và quốc tế được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất trong dịp nghỉ lễ 2/9 sắp tới.
Kim Phuong
14/08/2024
du-lich-xanh-02-lam-the-nao-de-tiep-can-khach-di-du-lich-xanh-thumbnail.jpg
Du lịch xanh 02: Làm thế nào để tiếp cận khách đi du lịch xanh?
Du lịch xanh ngày càng thu hút nhưng chỉ 10% khách chọn dịch vụ bền vững. Để tiếp cận thị trường này, doanh nghiệp cần chứng nhận xanh và chiến lược tiếp cận phân khúc khách hàng hiệu quả.
Sang Bui
13/08/2024
1
2
Next
Page
1
of
2
Bottom Mobile TRANG CHỦ.jpg