Miễn thị thực cho du khách Trung Quốc và Ấn Độ: Động thái mới của Việt Nam để kích cầu du lịch

Việt Nam đang xem xét chính sách miễn thị thực ngắn hạn cho du khách từ Trung Quốc và Ấn Độ, nhằm mục tiêu kích thích ngành du lịch. Đề xuất này là một phần của kế hoạch lớn hơn nhằm mở rộng diện miễn thị thực, cải thiện quy trình cấp thị thực điện tử và tăng cường hợp tác với các hãng hàng không quốc tế, đồng thời giảm chi phí cho doanh nghiệp du lịch.

Benny Nguyen
Benny Nguyen
fb share
copy link

Trong nỗ lực kích cầu ngành du lịch, Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam đã đề xuất chính sách miễn thị thực ngắn hạn cho du khách từ các thị trường lớn và tiềm năng như Trung Quốc và Ấn Độ. Đề xuất này, được thảo luận tại hội nghị phát triển du lịch ngày 15/11, là một bước đi quan trọng nhằm thu hút lượng lớn du khách quốc tế, đặc biệt từ hai thị trường có tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ này.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cũng đề xuất Chính phủ mở rộng chính sách miễn thị thực đơn phương cho du khách từ các nước có trình độ phát triển cao và chi tiêu nhiều như Australia, Canada, Mỹ, và các nước trong Liên minh châu Âu. Điều này sẽ giúp Việt Nam cạnh tranh tốt hơn trên thị trường du lịch quốc tế, nơi nhiều quốc gia đã triển khai chính sách miễn thị thực như Malaysia và Singapore.

Ảnh minh hoạ. Ảnh: jingdaily

Việt Nam đã cho phép cấp thị thực điện tử cho công dân tất cả các nước từ giữa tháng 8. Tuy nhiên, Bộ trưởng Hùng nhấn mạnh rằng quy trình xin cấp thị thực điện tử cần được đơn giản hóa và giao diện web cần thân thiện hơn với người dùng.

Việc tăng hợp tác với các hãng hàng không quốc tế và mở đường bay mới cũng được đưa ra như một giải pháp để thúc đẩy lượng khách du lịch. Bộ trưởng đề xuất tăng tần suất các chuyến bay thẳng hiện có tới các điểm du lịch trọng điểm và điều chỉnh giá vé máy bay theo nguyên tắc "lợi ích hài hòa, khó khăn chia sẻ".

Đề xuất sớm điều chỉnh giá điện cho cơ sở lưu trú và nới lỏng các quy định về thuế VAT, lãi suất, vay vốn là một phần trong kế hoạch hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch. Những biện pháp này sẽ giúp giảm bớt gánh nặng tài chính cho các doanh nghiệp trong giai đoạn khó khăn hiện nay.

Bộ trưởng cũng đề xuất cải tiến Luật Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài để cho phép lập văn phòng xúc tiến du lịch tại các thị trường trọng điểm. Việt Nam sẽ tăng cường quảng bá và xúc tiến du lịch tại nhiều thị trường lớn như Đông Bắc Á, Đông Nam Á, Tây Âu, Bắc Mỹ, Australia, Ấn Độ, Trung Đông.

Bài viết liên quan: Ấn Độ sẽ trở thành thị trường chi tiêu hàng đầu vào năm 2030

Trong 10 tháng qua, Việt Nam đã đón gần 10 triệu lượt khách quốc tế, tăng 4.6 lần so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, con số này vẫn thấp hơn so với mức 18 triệu trước đại dịch Covid-19. Các đề xuất trên nhằm mục tiêu đưa lượng khách quốc tế trở lại mức trước đại dịch và thậm chí cao hơn, góp phần vào sự phục hồi và phát triển bền vững của ngành du lịch Việt Nam.

fb share
copy link

CÓ THỂ BẠN SẼ THÍCH



Điểm đếnLưu trúẨm thựcHàng không & Công nghệGóc nhìn