Trao giải Cuộc thi 'Thiết kế mô hình check-in du lịch và biểu tượng vui du lịch Thành phố Hồ Chí Minh'

Sáng ngày 29/12, Sở Du lịch TP HCM phối hợp với các Sở ngành đơn vị liên quan tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi Thiết kế mô hình check-in và biểu tượng vui du lịch Thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 1 năm 2023.

Minh Hieu
Minh Hieu
fb share
copy link

Cuộc thi lần đầu tiên được Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng các Sở ngành đơn vị liên quan  tổ chức, nhằm tìm kiếm, lựa chọn những ý tưởng thiết kế mô hình check-in và biểu tượng vui của du lịch Thành phố Hồ Chí Minh độc đáo, sáng tạo, mang thông điệp về văn hóa, lịch sử và con người địa phương, từ đó tạo ra các sản phẩm du lịch mới với dấu ấn riêng, góp phần làm tăng sức hấp dẫn cho thương hiệu du lịch thành phố.

Thu hút hơn 300 tác phẩm đăng ký dự thi sau 1 tháng phát động

Chỉ trong 01 tháng phát động, cuộc thi với chủ đề “Thành phố tôi yêu”,  đã nhận được sự hưởng ứng dự thi của 300 tác phẩm đến từ các tác giả là kiến trúc sư, họa sĩ, sinh viên chuyên ngành kiến trúc - mỹ thuật... trên địa bàn TP HCM cũng như ở các tỉnh thành trong cả nước, trong đó có rất nhiều tác phẩm ấn tượng, sáng tạo và độc đáo. Kết thúc vòng loại, ở mỗi hạng mục, Ban tổ chức đã lựa chọn 15 tác phẩm xuất sắc nhất vào chung kết. Các tác phẩm được đăng tải thông tin công khai trên website của Cuộc thi để độc giả tham gia bình chọn.

Trao giải Cuộc thi 'Thiết kế mô hình check-in du lịch và biểu tượng vui du lịch Thành phố Hồ Chí Minh'
Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP HCM phát biểu tại Lễ trao giải thưởng.

Đại diện Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh – Ban Tổ chức Cuộc thi, Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP HCM cho biết, “Cuộc thi không chỉ dừng lại ở thiết kế sáng tạo nghệ thuật mà còn hướng tới tính ứng dụng thực tiễn và linh hoạt, sử dụng trong các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch, giúp du khách có ấn tượng sâu sắc hơn về Thành phố Hồ Chí Minh. Mặc dù là năm đầu tiên tổ chức và chỉ phát động trong một thời gian ngắn, nhưng chúng tôi đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của đông đảo các cá nhân, tổ chức. Chúng tôi đánh giá cao sự tâm huyết, sáng tạo cũng như tình yêu dành cho Thành phố đã được các tác giả thể hiện thông qua từng tác phẩm dự thi”.

Tác phẩm “Hoa mai vàng” & “Long bông” thắng giải đặc biệt

Tại lễ trao giải, Ban Tổ chức Cuộc thi đã trao 1 giải Khuyến khích, 1 giải Ba, 1 giải Nhì, 1 giải Nhất và 1 giải Đặc biệt đối với mỗi hạng mục, với tổng giá trị giải thưởng được trao lên tới 630.000.000 đồng bao gồm tiền mặt và quà tặng.

Giải Đặc biệt Hạng mục thiết kế Mô hình check-in du lịch TP HCM thuộc về tác giả Phạm Chí Lịnh với tác phẩm “Hoa mai vàng” lấy cảm hứng từ hình ảnh hoa mai vàng là biểu tượng của mùa xuân, sự may mắn, sum vầy, gắn liền với con người thành phố trong mỗi dịp Tết Cổ truyền. Biểu tượng hoa mai năm cánh được điêu khắc đường nét ba chiều liên tục, uốn lượn. Vị trí trung tâm, cánh hoa xòe tinh tế, thể hiện sự căng tràn, rực rỡ, tượng trưng cho nội lực, tiềm năng phát triển của TP HCM.

Trao giải Cuộc thi 'Thiết kế mô hình check-in du lịch và biểu tượng vui du lịch Thành phố Hồ Chí Minh'
Người tham dự xem thông tin giới thiệu tác phẩm “Hoa mai vàng” của Tác giả Phạm Chí Lịnh.

Giải Đặc biệt Hạng mục thiết kế Biểu tượng vui du lịch TP HCM thuộc về Nhóm tác giả Long Bông với dự án “Long Bông” lấy cảm hứng lấy cảm hứng từ truyền thuyết Con Rồng Cháu Tiên kết hợp với các giá trị cốt lõi của du lịch thành phố TP HCM để nhân cách hóa, trở thành một biểu tượng du lịch độc đáo. Biểu tượng này mang yếu tố hiện đại và kế thừa, phát huy các giá trị truyền thống. Trong đó, "Long” là rồng, "Bông" là lông bông, "Long Bông" là từ ghép, với ý nghĩa một chú rồng thích chu du khắp nơi.

Trao giải Cuộc thi 'Thiết kế mô hình check-in du lịch và biểu tượng vui du lịch Thành phố Hồ Chí Minh'
Tác phẩm “Long Bông” đạt giải Đặc biệt Hạng mục thiết kế Biểu tượng vui du lịch TP HCM.

Đại diện Ban giám khảo Cuộc thi, NGND.GS.TS Nguyễn Xuân Tiên, Chủ tịch Hội Mỹ thuật TP HCM cho biết, “Các tác phẩm dự thi đều thể hiện được tính sáng tạo cũng như ý tưởng nghệ thuật độc đáo, thú vị, đặc biệt tôn vinh lên những công trình, địa điểm du lịch, lịch sử, văn hóa đặc trưng của Thành phố Hồ Chí Minh. Trong giai đoạn 2 của Cuộc thi dự kiến diễn ra vào năm 2024, khi những ý tưởng đoạt giải được đánh giá và đưa vào thực tiễn, tôi tin chắc rằng những tác phẩm này sẽ giúp du khách có ấn tượng sâu sắc hơn về Thành phố, góp phần lan tỏa vẻ đẹp về vùng đất, con người Thành phố Hồ Chí Minh đến bạn bè trong nước và quốc tế”.

Ở giai đoạn tiếp theo của Cuộc thi, các tác phẩm đoạt giải sẽ được xem xét để triển khai xây dựng thực tế và sử dụng trong các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch, phục vụ công tác phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, công tác đối nội, đối ngoại của TP HCM.

fb share
copy link

CÓ THỂ BẠN SẼ THÍCH



Điểm đếnLưu trúẨm thựcHàng không & Công nghệGóc nhìn