Xing Fu Tang - “Hermès” trong ngành đồ uống của Đài Loan

Ra mắt tại Đài Loan vào tháng 1 năm 2018, thương hiệu trà sữa Xing Fu Tang nhanh chóng phủ sóng trên toàn thế giới với hàng trăm cửa hàng tại Đài Loan và những cửa hàng nhượng quyền tại các quốc gia châu Á và châu Âu. Đến nay, Xing Fu Tang được mệnh danh là “Hermès” trong ngành đồ uống của Đài Loan.

Hieu Nguyen Tran
Hieu Nguyen Tran
fb share
copy link
Xing Fu Tang - “Hermès” trong ngành đồ uống của Đài Loan
Ảnh: Hiếu Nguyễn Trần

Trà sữa Xing Fu Tang được sáng lập bởi ông Chen tại Đài Loan với loại đồ uống signature nổi tiếng nhất là sữa tươi trân châu đường đen. Bất ngờ hơn khi loại đồ uống này được lấy cảm hứng từ bà Ah Ma, bà của ông Chen.

Khi còn nhỏ, bà Ah Ma thường xuyên nấu món đường đen theo cách truyền thống của gia đình cho ông Chen. Trong một lần vô tình, món đường đen bà nấy trở nên hơi cháy so với mọi khi. Nhưng ngạc nhiên thay, nồi đường không hề khét và đắng như tưởng tượng mà lại trở nên thơm ngon hơn mong đợi.

Sau này, ông Chen thành lập thương hiệu trà sữa mang hương vị tuổi thơ với tên gọi Xing Fu nghĩa là dòng chảy của hạnh phúc, và Tang có nghĩa là căn phòng lớn chứa đựng hạnh phúc đó. Giống như những lớp đường màu đen óng ánh chảy dọc hai bên thành cốc, Xing Fu Tang được người sáng lập kỳ vọng thực hiện sứ mệnh lan tỏa hương vị hạnh phúc đến tất cả mọi người.

Xing Fu Tang - “Hermès” trong ngành đồ uống của Đài Loan
Ảnh: Hiếu Nguyễn Trần

Xing Fu Tang chinh phục được lượng lớn khách hàng trong và ngoài nước không chỉ nhờ câu chuyện cảm động phía sau thương hiệu này, mà còn dựa vào việc chú trọng giữ gìn công thức trân châu Đài Loan truyền thống kết hợp cùng những cải tiến trong cách chế biến để nâng tầm hương vị.

Trân châu đen được nấu trong một chiếc chảo gang tròn size lớn đặt trước khu vực cửa quán để khách hàng quan sát trực tiếp. Bắt đầu từ việc cho đường nâu vào chảo và đảo liên tục cho tới khi đường đạt độ nóng, sau đó đổ toàn bộ số trân châu đen đã qua sơ chế vào hỗn hợp rồi đảo đều tay. Lớp đường nâu sẽ bám xung quanh viên trân châu, tạo thành một "lớp áo" đặc biệt, khiến những viên trân châu trở nên bóng mượt, ngọt, thơm và dẻo hơn.

Xing Fu Tang - “Hermès” trong ngành đồ uống của Đài Loan
Ảnh: Hiếu Nguyễn Trần

Khi nhận order của khách, nhân viên sẽ múc trực tiếp trân châu nóng hổi từ nồi vào cốc, sau đó đổ thêm sữa hoặc trà sữa vào. Thực khách có thể uống nóng hoặc thêm đá, tuy nhiên trân châu đường đen sẽ ngon nhất khi thưởng thức lúc mới ra lò vì hơi nóng giúp viên trân châu tỏa hương thơm và còn giữ được độ dẻo, mềm vừa miệng nhất.

Hương vị đậm đà đặc trưng của trân châu đường đen thích hợp với những món có vị ngọt béo như socola, sữa tươi, sữa matcha, cà phê sữa tươi…
Đến Đài Loan, bạn chắc chắn không nên bỏ qua món signature của Xing Fu Tang - sữa tươi trân châu đường nâu. Một ly bao gồm trân châu đường nâu, caramen tươi, sữa tươi hữu cơ với một lớp đường nâu được làm cháy nhẹ theo kiểu crème brulee.

Xing Fu Tang - “Hermès” trong ngành đồ uống của Đài Loan
Ảnh: Hiếu Nguyễn Trần

Vị béo ngậy của sữa tươi, một chút đắng chát nhè nhẹ của trà là lớp nền hoàn hảo làm bật lên vị ngọt đậm đà của trân châu. Những viên tròn mẩy, căng mọng càng nhai càng ngọt ngào và dẻo quyện chính là thứ “vũ khí” đánh gục vị giác, đưa món đồ uống này trở thành “Hermès” trong ngành đồ uống của Đài Loan. Giá một ly sữa tươi trân châu đường đen khoảng 60 Tân Đài tệ, tương đương 120.000 đồng.

Xing Fu Tang - “Hermès” trong ngành đồ uống của Đài Loan
Ảnh: Hiếu Nguyễn Trần

Ngoài hương vị, tất cả các cửa hàng Xing Fu Tang đều thiết kế không gian bếp mở với 4 phía là những lớp kính trong suốt. Thực khách dễ dàng quan sát quy trình chế biến một ly trà sữa từ đầu đến cuối, qua đó có thể trực tiếp kiểm chứng các vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm.

Xing Fu Tang - “Hermès” trong ngành đồ uống của Đài Loan
Ảnh: Hiếu Nguyễn Trần

Bạn có thể thử vận may của mình với hoạt động bốc xăm truyền thống miễn phí khi order trà sữa tại các cửa hàng Xing Fu Tang ở Đài Loan, điển hình là cửa hàng ở trung tâm chợ đêm Ximending, thành phố Đài Bắc.

Xing Fu Tang - “Hermès” trong ngành đồ uống của Đài Loan
Ảnh: Hiếu Nguyễn Trần

Sau khi gọi món, nhân viên sẽ hướng dẫn bạn rút xăm tại hộp xăm size lớn đặt ngay trước cửa hàng. Dựa vào số trên quẻ xăm, bạn đến chiếc tủ bên cạnh tìm lời giải trong hộc tủ có số tương ứng.

Ngoài lời giải, bạn sẽ nhận được những sticker nhiều màu sắc của thương hiệu trà sữa này để trang trí hoặc làm kỷ niệm.

Xing Fu Tang - “Hermès” trong ngành đồ uống của Đài Loan
Ảnh: Hiếu Nguyễn Trần

Ngoài hoạt động rút xăm, Xing Fu Tang có những sản phẩm đặc biệt khác như “người trợ giúp tỏ tình” - chiếc cốc có biểu tượng trái tim và các họa tiết minh họa cử chỉ yêu thương như những lời thì thầm lãng mạn dành cho một nửa của bạn. Hay dòng sản phẩm trà sữa xa xỉ đầu tiên trên thế giới, lộng lẫy và hoành tráng, được trang trí bằng một bông hoa hồng ăn được, lá vàng và đường nâu để tạo ra phong cách boutique trong ngành đồ uống.

Xing Fu Tang - “Hermès” trong ngành đồ uống của Đài Loan
Ảnh: Hiếu Nguyễn Trần

Năm 2021, thương hiệu này đã có bước ngoặt lớn khi khai trương hàng trăm chi nhánh trên khắp thế giới như Mỹ, Úc, Nam Phi, Malaysia, Hàn Quốc, Việt Nam. Với hương vị đậm đà và những sáng tạo vô giới hạn, đến nay, Xing Fu Tang đã trở thành thương hiệu trà sữa số 1 Đài Loan, đồng thời lan tỏa hương vị của sự “hạnh phúc” trên khắp thế giới, thực hiện đúng sứ mệnh mà người sáng lập đã đặt ra khi bắt đầu.

fb share
copy link

CÓ THỂ BẠN SẼ THÍCH



Tin tứcĐiểm đếnLưu trúHàng không & Công nghệGóc nhìn